Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Bàn ăn mặt đá nhân tạo điểm tô cho phòng ăn sự đẳng cấp


Hiện nay trong những căn hộ hiện đại hay những khu biệt thự sang trọng, những bộ bàn ăn gỗ nâu truyền thông dần được thay thế bởi những bộ bàn ăn mặt đá nhân tạo toát lên được vẻ đẹp hiện đại, tạo không gian nhẹ nhàng, sáng sủa cho phòng ăn cũng như thể hiện được đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn.




Bàn ăn mặt đá nhân tạo điểm tô cho phòng ăn sự đẳng cấp

1. So sánh bàn ăn mặt đá tự nhiên và bàn ăn mặt đá nhân tạo

Trong trang trí nội thất, bàn ăn mặt đá được sử dụng để lắp đặt trong các gian bếp chủ yếu gồm hai loại là bàn ăn mặt đá tự nhiên và bàn ăn mặt đá nhân tạo.
Đối với bàn ăn mặt đá tự nhiên, nếu bạn muốn không gian căn bếp nhà bạn toát lên được sự sang trọng cổ điển hay thâm chí mang nét sang trọng của thời hiện đại thì bàn ăn mặt đá tự nhiên được xem là sự lựa chọn tối ưu nhất.
Đối với loại đá này, mọi sự sần sùi hay góc cạnh của đá đều được các người thợ loại bỏ một cách công phu và chi tiết, thay vào đó sẽ là bề mặt nhẵn nhụi vô cùng tiện lợi trong quá trình sử dụng để sinh hoạt hay lau chùi.
Về độ bền của đá thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi mặt đá này được làm từ một loại đá rất rắn chắc, chịu được trọng lực cao cũng như các va chạm mạnh khi sử dụng, độ tin cậy về độ bền đối với mặt đá tự nhiên có thể xem là gần như tuyệt đối.
Một điểm cộng nữa đối với loại đá này thu hút người sử dụng đó chính là các đường vân đá. Các đường vân đá này rất đẹp và thanh thoát, toát lên được vẻ đẹp tự nhiên và đặc biệt không bị phai mờ theo thời gian. Điều này cũng góp phần giữ gìn vẻ đẹp sang trọng cho không gian bếp nhà bạn được lâu bền mãi mãi.
Với cấu kết bền vững, đơn thuần tự nhiên cùng với sự chế tác vô cùng cầu kì công phu của người thợ đá thì chắc hẳn bàn ăn mặt đá tự nhiên sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho căn bếp nhà bạn.
Hiện nay trên thị trường giá bán của những chiếc bàn làm từ mặt đá tự nhiên dao động từ 15 đến 20 triệu đồng, tùy thuộc vào những loại đá khác nhau.
Bàn ăn mặt đá tự nhiên
Bên cạnh những chiếc bàn ăn mặt đá tự nhiên thì bàn ăn mặt đá nhân tạo hiện cũng đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình khi thiết kế gian bếp cho tổ ấm của mình.
 Được kết hợp bởi khoáng đá tự nhiên và keo acrylic nên các bàn ăn mặt đá nhân tạo cũng có độ bền cứng rất cao dù có kém vài phần so với đá tự nhiên, và cũng chịu được các tác động mạnh từ môi trường bên ngoài.
Một ưu điểm lớn nữa của bàn ăn mặt đá nhân tạo so với mặt đá tự nhiên là sự đa dạng về màu sắc.
Bàn ăn mặt đá nhân tạo không kém phần sang trọng

Được kết hợp từ các vật liệu tổng hợp, chất phụ gia và chất tạo màu nên màu sắc của mặt đá nhân tạo rất đa dạng từ đơn sắc đến đa sắc, có hạt, có ánh kim sa và cả màu vân đá. Màu của đá nhân tạo cũng là một trong những ý tưởng độc đáo để thiết kế cho căn nhà bạn.
Bạn có thể chọn những màu sắc trang nhã, dịu dàng hay cá tính mạnh mẽ tùy thuộc vào sở thích cũng như cách trang trí cho tổ ấm. Tuy nhiên một số lưu ý bạn nên chú ý khi sử dụng bàn ăn mặt đá nhân tạo đó là tránh dùng nhiều chất tẩy rửa chuyên dụng để tẩy rửa hay dây thực phẩm tối màu lên mặt bàn lâu vì như vậy có thể làm cho mặt bàn mau chóng bị ố vàng. Hạn chế cắt, thái trực tiếp lên bề mặt đá tránh tình trạng bị trầy xước. Hiện nay giá bán cho một chiếc bàn ăn mặt đá nhân tạo có giá từ 8 đến 10 triệu đồng.

2. Bàn ăn mặt đá nhân tạo điểm tô cho phòng ăn sự đẳng cấp

Hiện nay bàn ăn mặt đá nhân tạo với các thiết kế đa dạng về kiểu dáng và màu sắc nên ngày càng được sử dụng nhiều trong các phòng ăn, toát lên sự sang trọng và ấm áp. Ưu điểm chung cho các loại đá này là độ bền vượt trội cùng với độ bền cao. Đồng thời trong quá trình sử dụng bạn hoàn toàn có thể thoải mái khi bàn không gây ra tiếng động lớn khi va chạm với các vật dụng ăn uống khác như chén, đĩa, dao, muỗng,...
Bàn ăn mặt đá nhân tạo độ bền cao
Với bề mặt đá chống trầy xước, chống nước, chống bụi bẩn nên trong thời gian sử dụng lâu, mặt bàn vẫn giữ được độ sáng bóng mãi theo thời gian. Không chỉ dừng lại ở đó, sự đang dạng trong màu sắc của đá từ những màu đơn sắc đến đa sắc cũng là một trong những gợi ý tuyệt vời giúp bạn nghĩ ra nhiều cách để trang trí cho phòng ăn mình trở nên độc đáo và sang trọng hơn.
Với cách phối hợp các màu sắc từ bàn ăn mặt đá nhân tạo với các đồ trang trí nội thất đơn giản cũng có thể khiến cho căn bếp nhà bạn trở nên thu hút và đẳng cấp hơn cả. Một ưu điểm vượt trội hơn cả so với các loại bàn khác mà mặt bàn đá nhân tạo có thể đem lại cho người sử dụng đó là khả năng có thể uốn dẻo thành các hình thù khác nhau. Điều này sẽ giúp cho người thiết kế không bị hạn chế về mặt thiết kế ý tưởng, thoải mái thỏa sức sáng tạo và tự mình thiết kế nên không gian riêng cho mình.
Không gian thêm phần sang trọng với bàn ăn mặt đá nhân tạo
Như vậy, với những gợi ý cũng như đặc điểm nổi bật của bàn ăn mặt đá nhân tạo, hi vọng bạn sẽ có cho mình một số ý tưởng để thiết kế phòng ăn cho tổ ấm của mình trở nên phong cách và đẳng cấp hơn. Chúc bạn thành công!