Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Tiêu chuẩn kích thước bàn ăn 8 người cho không gian hẹp


Bạn đang lo lắng và loay hoay không biết với diện tích căn phòng nhỏ hẹp, chật chội thì nên thiết kế bàn ăn như thế nào cho hợp lý mà vẫn tạo được sự hài hòa không gian ấy. Nên bạn hoàn toàn yên tâm chúng tôi sẽ có những thông tin bổ ích liên quan đến tiêu chuẩn kích thước bàn ăn 8 người cho không gian hẹp.


Kích thước bàn ăn 8 người thiết kế hợp lý

Thiết kế nội thất cũng như các thiết kế khác đều có những tỷ lệ cơ bản trong thiết kế, đa số các loại sản phẩm nội thất đều có kích thước và quy ước tiêu chuẩn phù hợp với từng điều kiện sinh hoạt của mỗi gia đình. Bàn ăn cũng có những tỷ lệ nhất định của nó để sản xuất thích hợp với mỗi không gian, kích cỡ chung củ đồ nội thất khác trong nhà tạo nên sự hài hòa cả về diện tích và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.
Xem thêm: Ngắm nhìn bộ bàn ăn nhập khẩu italia đẹp tuyệt vời
Tuy nhiên, mỗi loại có thể theo phong cách và xu hướng thiết kế đa dạng để phục vụ nhu cầu mỗi gia đình. Vậy tiêu chuẩn kích thước bàn ăn 8 người như thế nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu chi tiết bộ bàn ăn 8 người theo từng kích cỡ, hình dáng khác nhau nhưng đều theo một nguyên tắc chung xác định chiều cao cụ thể cho bàn ăn khoảng từ 70-75cm. Từ đó, bộ bàn ăn luôn đảm bảo người sử dụng có thể ngồi thoải mái, chuyển động chân dễ dàng và thuận tiện để dùng bữa ăn một cách ngon miệng nhất.

Đối với bộ bàn ăn hình tròn

Bữa ăn là nơi gia đình gắn kết thân mật và cùng nhau thoải mái trò chuyện với bộ bàn ăn tròn đây là kích thước bàn ăn 8 người tiêu chuẩn, số đo tiêu chuẩn đường kính khoảng từ 130-170cm. Tuy nhiên, bàn tròn lại không thực sự phát huy tốt vai trò nếu như quá đông người sử dụng. Nếu tính đến cả những hạn chế và không gian nhỏ  cho đến cách sắp xếp đồ đạc thiếu khoa học cũng là nguyên nhân chính dẫn đến bàn tròn không phải là sự lựa chọn thông minh cho gia đình bạn.

Đối với bộ bàn ăn hình vuông

Liệu sử dụng bộ bàn ăn vuông có đem lại nhiều ưu điểm và ít hạn chế cho gia đình bạn không? Thực sự, nó có nhiều ưu nhược song song tồn tại như mọi người có thể ngồi sát nhau cùng ăn và chuyện trò, nhưng rất khó tìm được vị trí thích hợp cũng như không tương thích không gian có diện tích nhỏ.

Đối với bộ ăn hình chữ nhật

Với rất nhiều người tiêu dùng, lựa chọn bộ bàn ăn với kiểu dáng hình chữ nhật truyền thống. Tuy nhiên, nó lại khá chiếm diện tích khi sử dụng nên bạn cần cân nhắc và nhớ số đo tiêu chuẩn cho một chiếc bàn ăn thông thường cho 8 người khoảng chiều rộng là 85 cm, chiều dài 190 cm.

Đối với bộ bàn ăn oval

Bộ bàn ăn oval phần lớn là sự lựa chọn phổ biến cho kích thước bàn ăn 8 người hợp lý bởi nhiều ưu điểm như thiết kế đẹp, khá tiện lợi mà lại phù hợp với mọi diện tích không gian căn phòng bếp vì oval là sự kết hoàn hảo của bàn ăn tròn và hình chữ nhật,
Bàn ăn gỗ tự nhiên chứa những đường vân gỗ đẹp của bộ bàn ghế, tạo ra được nét sang trọng và quý phái cho toàn bộ không gian.
Bàn ăn hình oval đẹp cả về hình thức và kiểu dáng, những chân ghế luôn cho người dùng nhìn thấy được điều đó. Hơn nữa, sự vững chắc cùng với những đường nét, kiểu dáng, đường cong đều tạo nên một nét nổi bật đặc sắc mà những loại bàn ăn hình khối khác không có.
Cách trang trí cũng như vận dụng màu sắc hoàn hảo tạo nên không gian nội thất phòng ăn trang nhã . Trong trường hợp, diện tích phòng bếp ăn hơi nhỏ thì những băng ghế sát tường kết hợp với bàn ghế ăn hình oval để giúp tối ưu diện tích một cách vô cùng hiệu quả. Với mà sắc nâu vàng của vân gỗ kết hợp với kiểu dáng đa dạng trở nên sinh động hơn bao giờ hết. Phong cách hiện đại kết hợp đơn giản cộng thêm phần bọc nệm da khiến nó trở thành món đồ nội thất có sức mãnh liệt trong tổng thể không gian ngôi nhà bạn.
Ngoài ra còn những mẫu bàn ăn khác cho mọi người có thể lựa chọn, như các kiểu bàn ăn gấp gọn, giúp cho không gian có diện tích hạn chế được thoải mái hơn rất nhiều.
Xem thêm: Thiết kế bàn ăn gấp đa năng cho không gian nhà nhỏ
 Từ những thông tin trên, bạn đã có những định hướng cho việc lựa chọn tiêu chuẩn kích thước bàn ăn 8 người cho không gian hẹp của nôi thất phòng bếp nhà bạn. Mặc dù diện tích hẹp nhưng chúng ta hoàn toàn có thể có cách sắp xếp, kết hợp để tạo nên không gian đẹp, hài hòa và đầy quyến rũ.