Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

Bàn ăn ngồi bệt phù hợp với không gian nào hiện nay


Chiếc bàn ăn ngồi bêt được đánh giá là một trong những “must – have item” trong không gian nội thất hiện nay. Lý do vì sao như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chiếc bàn ăn độc đáo này trong bài viết hôm nay.


Tìm hiểu về bàn ăn ngồi bệt

Trong những năm gần đây, chiếc bàn ăn ngồi bệt đặc biệt được ưu ái sử dụng trong thiết kế nội thất căn nhà. Những chiếc bàn ăn ngồi bệt như thổi một làn gió mới trong phong cách thiết kế đầy tinh tế, mới lạ. Và hầu như chiếc bàn ăn này thích hợp với tất tần tật mọi không gian từ những căn chung cư bình dân đến những căn hộ cao cấp bậc nhất hay từ phong cách trang nhã, cổ điển cho đến hiện đại, sáng tạo.
Loại bàn này có nguồn gốc từ nền văn hóa của Hàn Quốc và Nhật Bản. Nếu bạn là fan của những bộ phim Hàn Quốc hay Nhật Bản thì chắc hẳn đã không còn xa lạ với chiếc bàn ăn ngồi bệt này. Thông thường, chúng ta có thể kết hợp bàn ăn ngồi bệt với những tấm đệm ngồi đầy màu sắc hoặc những chiếc ghế tựa không chân. Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều thiết kế bàn ăn còn đặc biệt tạo phần trống phía dưới để đặt chân, vô cùng độc đáo, lý tưởng và tiện lợi.

Tuy có rất nhiều phương án để bạn có thể sử dụng chiếc bàn ăn ngồi bệt và nó cũng hoàn toàn phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, nhưng không phải ai cũng có thể vận dụng và phát huy tối đa vẻ đẹp của chiếc bàn ăn ngồi bệt trong thiết kế căn nhà. Chính vì vậy, những gợi ý về không gian trang trí bàn ăn ngồi bệt hôm nay có thể sẽ giúp bạn tìm được cho căn nhà của mình một thiết kế phù hợp nhất.

Những không gian kết hợp bàn ăn ngồi bệt siêu đẹp dành cho bạn

Dưới đây, chúng tôi sử dụng rất nhiều phong cách, không gian nhà cửa, quán ăn, nhà hàng,… để giúp bạn dễ dàng chọn ra một mẫu thiết kế nội thất với chiếc bàn ăn siêu đẹp.
Không gian nhà có thiết kế hiện đại theo phong cách Châu Âu: Rất nhiều người cho rằng, chiếc bàn ăn ngồi bệt không thích hợp đặt ở phòng khách hay ở những căn nhà có thiết kế hiện đại, phong cách châu Âu. Nhận đình này hoàn toàn sai lầm. 
Nếu căn nhà của bạn là một căn nhà nhỏ hiện đại, có diện tích khiêm tốn thì chiếc bàn ăn ngồi bệt lớn với mặt gương và màu sắc đầy đẳng cấp sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Bạn hoàn toàn có thể đặt chiếc bàn ở phòng khách để vừa tận dụng làm bàn ăn vừa làm bàn khách, bàn uống trà,… Bạn cũng có thể sử dụng bàn ăn gấp, để có thể tiết kiệm được không gian nhà mình nhất.
Xem thêm: Thiết kế bàn ăn gấp đa năng cho không gian nhà nhỏ

  • Không gian cổ điển, sang trọng: Không thể chối cãi một sự thật rằng, không gian cổ điển, sang trọng và mang hơi hướng vintage là nơi thích hợp nhất để bài trí một chiếc bàn ăn ngồi bệt. Chính chiếc bàn ăn sẽ càng làm tăng thêm sự mộc mạc, cuốn hút.
  • Không gian phòng trà thanh tịnh, tao nhã: Nếu bạn là một người thích thưởng trà, đừng bỏ qua thiết kế bàn trà dưới đây. Bằng cách sử dụng chiếc bàn ăn ngồi bệt kết hợp cùng những tấm đệm sang trọng, bạn hãy chọn một không gian thật thoải mái để thưởng thức những vị trà ngon và không khí thanh tịnh, yên bình.

  • Phòng khách nghỉ dưỡng tại biệt thự đầy cuốn hút: Hiện nay tại một số biệt thự, khu nghĩ dưỡng cao cấp đều rất thích sử dụng chiếc bàn ăn ngồi bệt ngồi hướng ra một không gian xanh. Đây là một cách thư giãn vô cùng hữu hiệu mà bạn có thể tham khảo cho căn nhà của mình.

  • Phòng khách đơn giản cho những bạn trẻ sống một mình: Những chiếc bàn ăn ngồi bệt đơn giản được đánh giá rất cao trong việc sử dụng tại những căn chung cư, căn nhà nhỏ. Chính vì vậy, các bạn trẻ đang sống một mình hoặc những cặp vợ chồng mới cưới có thể lựa chọn chiếc bàn ăn ngồi bệt cho không gian sống để tăng thêm phần tiện lợi, gọn gàng mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ.

  • Không gian nhà hàng, quán ăn phong cách Nhật Bản / Hàn Quốc: Tại những nhà hàng, quán ăn Nhật Bản hay Hàn Quốc, chúng ta rất dễ dàng bắt gặp những chiếc bàn ăn ngồi bệt. Chính vì vậy, nếu đang có dự định kinh doanh nhà hàng, bạn có thể tham khảo qua thiết kế không gian kết hợp cùng chiếc bàn ăn ngồi bệt vô cùng giản dị, tinh tế và ấn tượng.
Với những chiếc bàn ăn ngồi bệt đầy màu sắc, không gian sống của bạn dường như sẽ trở nên đẹp hơn một cách tinh tế, trang trọng. Vậy còn chần chờ gì mà không áp dụng ngay những không gian chúng tôi đã gợi ý phía trên để F5 cho căn nhà của bạn!